Ads 468x60px

.

Sample Text

Sample text

Introduction

Social Icons

Blogroll

About

Blogger templates

Blogger news

วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Junkers Ju 87 Stuka เครื่องบินดำทิ้งระเบิดที่ถูกใช้งานมากที่สุดในสงครามโลกครั้งที่ 2 ของลุฟท์วัฟเฟ่

Ju 87 ในปี 1935
Junkers Ju 87 Stuka หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Stuka เป็นเครื่องบินดำทิ้งระเบิด 2 ที่นั่ง สำหรับโจมตีภาคพื้นดิน ของกองทัพอากาศเยอรมนี ออกแบบโดย Hermann Pohlmann บินครั้งแรกในวันที่ 17 กันยายา 1935 และถูกประจำการในปี 1936 ใช้งานในกองบินลุฟท์วัฟเฟ่ และชาติอื่นๆ ที่เป็นพันธมิตรของเยอรมนี ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2




   ถึงแม้ stuka ดูแล้วว่าเหมือนจะแข็งแรงบึกบึน ทิ้งระเบิดได้อย่างแม่นยำ และมีผลงานดี แต่มีจุดอ่อนคือ Ju 87 ก็ยังตกเป็นเหยื่อต่อเครื่องบินขับไล่ของข้าศึกได้ง่าย จุดอ่อนของ Ju 87 เริ่มปรากฏเด่นชัดในสงคราม Battle of Britain ก็คือ ความไม่คล่องตัว ความเร็วที่น้อยไป และอาวุธป้องกันที่มีน้อย หมายความว่า Stuka ต้องใช้เครื่องบินขับไล่สมรรถนะสูงคุ้มกันไปด้วยจึงจะสามารถทำงานได้ผล แต่แล้วหลังจากสงคราม Battle of Britain  Stuka ก็ประสบผลสำเร็จมากขึ้น จากการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และยังมีคุณค่าต่อกองกำลังเยอรมนีในสงครามแหลมบอลข่าน แนวรบทางแอฟริกา และแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ในช่วงต้นๆ ของสงคราม
   ช่วงปลายสงคราม ลุฟท์วัฟเฟ่ สูญเสียการครองอากาศแทบทุกแนวรบ Ju 87 ก็ยังตกเป็นเป้าหมายของข้าศึกได้ง่าย และยังไม่มีเครื่องบินดำทิ้งระเบิดรุ่นใหม่มาแทน จึงจำเป็นต้องใช้ Ju 87 ต่อไป และยังถูกใช้งานจนจบสงคราม โดยสร้างออกมาทั้งหมด 6,500 เครื่อง ตั้งแต่ปี 1936 ถึง 1944


รายละเอียด
ยาว                      11.50 m
สูง                        3.70 m
กางปีก                  13.80 m
นำ้หนักตัวเปล่า       3,400 kg
เครื่องยนต์             Junkers Jumo 211 J-1 12 cylinders Inverted V piston engine 1 เครื่อง
ความเร็วสูงสุด        410 km/h
เพดานบินสูงสุด      7,290 m



อ้างอิง
นิตยสาร Tango 234/2555   


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น